Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Những thay đổi về mặt tâm sinh lý đàn ông ở tuổi 40

Bước sang độ tuổi 40 tâm sinh lý đàn ông thường có rất nhiều thay đổi. Nguyên nhân chủ yếu là do não bộ điều khiển suy nghĩ, trí nhớ và hành động thay đổi theo tuổi tác. Những thay đổi cả về sinh lý lẫn tâm lý đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt vợ chồng nhưng chủ yếu là theo hướng tiêu cực.

Những thay đổi về mặt tâm sinh lý đàn ông tuổi 40

Khác so với độ tuổi 20, 30 đàn ông bước sang tuổi 40 thường có tâm lý chấp nhận: chấp nhận công việc hiện tại. mong muốn ổn định và không muốn có bất cứ thay đổi hay mạo hiểm nào. Chính cái suy nghĩ làm cho tâm sinh lý đàn ông ở độ tuổi này là ổn định vị trí công việc hiện tại, phấn đấu để được thăng chức chứ không mạo hiểm bất cứ hướng đi mới nào như thời còn trẻ bởi thời gian cũng không có nhiều như trước.

tam-sinh-ly-dan-ong1

Đàn ông ở tuổi 40 thích ngoại tình

Tâm sinh lý đàn ông ở tuổi 40 thường có xu hướng ngoại tình rất nhiều. Họ ngoại tình để muốn khẳng định mình vẫn còn phong độ như thời còn trẻ. Nếu như ở độ tuổi 20 – 30 nam giới thường có xu hướng tạo dựng tiền đồ cho công việc và sớm lập gia đình thì đến tuổi 40 họ đã bắt đầu ổn định cả về sự nghiệp và gia đình. Lúc này họ cảm thấy quá nhàm chán với người vợ sống cùng mình hơn cả chục năm do vậy đây cũng là lý do họ ngoại tình nhiều hơn.
Ở độ tuổi 40 một số người chọn cách chơi thể thao, chơi golf hay một số thú vui khác. Tuy nhiên lại có một số người lựa chọn cách tán tỉnh đặc biệt là những cô gái trẻ đẹp. Tâm lý đàn ông ở độ tuổi này muốn được chứng minh rằng dù ở tuổi này thì phong độ của họ vẫn không hề giảm sút, sức hấp dẫn không hề suy giảm.

Những thay đổi về mặt tâm sinh lý đàn ông 40 tuổi

Thực tế cho thấy đàn ông ở tuổi 40 có nồng độ testosterone trong máu liên tục suy giảm qua các năm. Khi hoóc môn sinh dục suy giảm khiến sẽ gây ra một só triệu chứng như nhức đầu, mất ngủ, cáu gắt, da khô, mỡ bụng tăng lên đặc biệt chức năng sinh lý bị suy giảm đáng kể. Nguyên nhân đẫn đến các triệu chứng trên có thể là do tâm lý, phẫu thuật do tại nạn hay bệnh tật, sử dụng rượu bia và thuốc lá, béo phì. Ngoài ra, khi lượng testosterone suy giảm thì nguy cơ mắc bệnh loãng xương, cao huyết áp, rối loạn chuyển hoá, đái tháo đường, mỡ máu cao đối với nam giới là rất cao, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm cũng xuất hiện nhiều hơn.

tam-sinh-ly-dan-ong2


Một số người có suy nghĩ rằng đa số nam giới 40 tuổi đều gặp chứng suy giảm ham muốn, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.Cho dù tần suất quan hệ ít hơn so với khi còn trẻ nhưng chất lượng mỗi lần lại tăng lên một cách đáng kể. Ở độ tuổi này, đàn ông hầu như sẽ giảm đi phần nhiều sự lãng mạn nhưng bạn đừng cho là họ đã bớt nhạy cảm. Hoàn toàn ngược lại, càng từng trải nhiều thì cánh đàn ông lại càng có đòi hỏi cao hơn ở nửa kia của mình. Lúc này họ cần hơn bao giờ hết sự quan tâm, chăm sóc một cách kỹ càng và đặc biệt là cần một người có thể chia sẻ cùng mình. Cần nắm rõ nhu cầu cũng như tâm lý của họ ở thời điểm này để có thể hiểu cũng như biết cách chiều chuộng chồng cũng như chính mình khiến cho cả hai cùng thoả mãn.
Xem thêm
Tìm hiểu vấn đề yếu sinh lý nam giớiThuốc điều trị xuất tinh sớm có thực sự hiệu quả

Những thay đổi về mặt tâm sinh lý đàn ông ở tuổi 40 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: hương nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét