Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Mẹo nhỏ chữa bệnh tinh trùng vón cục ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tinh trùng vón cục ở nam giới. Có thể là do viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, thủ dâm quá độ… và nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm khác. Vì vậy nam giới cần hết sức chú ý đến những thay đổi bất thường của cơ thể để đưa ra các chữa tinh trùng vón cục an toàn hiệu quả nhất, tránh biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Tinh trùng bình thường là tinh trùng khi phóng ra có màu trắng đục hoặc hơi vàng, sau khoảng 30 phút sẽ hóa lỏng trong suốt và hơi nhớt. Còn nếu nam giới gặp phải tình trạng tinh trùng vón cục thì khi xuất tinh sẽ xuất hiện hạt nhỏ bằng hạt cơm bên trong tinh dịch, khi bóp nhẹ vào sẽ thấy chúng nát ra, mùi hôi hơn bình thường. Kèm theo đó là một số biểu hiện khác như tiểu buốt tiểu rắc sau quan hệ, đau nhức khi xuất tinh…
tinh-trung-von-cuc1
Dấu hiệu nhận biết tinh trùng vón cục
Tinh trùng vón cục tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới nhưng nếu để lâu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản và là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh vô sinh ở nam giới. Chính vì vậy cần phải có các biện pháp phòng và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Mẹo nhỏ chữa bệnh tinh trùng bị vón cục

Để có thể tìm ra phương pháp chữa tinh trùng vón cục hiệu quả nhất thì trước hết cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Do vậy bạn cần đi khám nam khoa và thực hiện các xét nghiệm cần thiết trước khi tiến hành điều trị. Tùy vào tình trạng bệnh mỗi người mà có các phương pháp điều trị khác nhau.
  • Đối với nguyên nhân tinh trùng vón cục do bệnh lý thì phương pháp điều trị được áp dụng nhiều nhất chính là điều trị bằng kháng sinh đồ nhằm tiêu diệt mầm bệnh, nâng cao chất lượng tinh trùng có trong tinh dịch.
  • Đối với nguyên nhân sinh lý: tinh trùng vón cục do thủ dâm, kiêng quan hệ tình dục lâu ngày .. thì cách tốt nhất là bạn cần xây dựng một chế độ sống khoa học, thường xuyên luyện tập thể thao và có chế độ quan hệ tinh dục an toàn.
tinh-trung-von-cuc2


Ngoài việc áp dụng phương pháp điều trị Tây y thì bạn cũng có thể kết hợp thêm các bài thuốc đông y và chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học. Bài thuốc bắc: Sa tiền, tang phiêu diêu, thỏ ty tử, hà thủ ô, ngũ vị, sa uyển tử, nhục thung dung, phúc bồn tử, qui đầu, lộc giác, kì tử. Đây là những loại dược liệu có tác dụng tăng cường thận và giảm dần hiện tượng xuất tinh trùng bị vón cục. Bài thuốc không những có lợi cho sức khỏe mà còn không gây bất cứ tác dụng phụ như các loại thuốc Tây y. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Canh đậu xanh chữa tinh trùng vón cục

tinh-trung-von-cuc3

Canh đậu xanh chữa tinh trùng vón cục

Nguyên liệu: 500g ốc bươu, 60g đậu xanh, 15g bán chi liên, 6g từ thảo, táo tàu, nước mắm.
Cách thực hiện

Ốc để ngâm trong 1 ngày để nhả hết đất bên trong, rửa sạch và luộc chín lấy thịt. Đậu xanh ngâm nước trong 3-4h, rửa sạch bán chi liên, tử thảo và táo tàu. Cho ốc bươu, đậu xanh và táo tàu vào nồi và cho lượng nước vừa đủ đun. Sau 1h cho them bán chi liên, tử thảo vào và một chút nước mắm gia vị vừa đủ, tiếp tục đun thêm nửa giờ là có thể ăn được.

Canh đậu xanh không những tốt cho những người bị tinh trùng vón cục mà tốt cho tất cả mọi người. Vì vậy bạn có thể ăn món này hằng ngày coi như một cách để phòng bệnh an toàn ngay tại nhà.
Xem thêm
Nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng tinh trùng màu vàngBạn biết gì về yếu sinh lý ở nam giới?


Mẹo nhỏ chữa bệnh tinh trùng vón cục ở nam giới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: hương nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét