Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Tinh trùng loãng và nguyên nhân gây bệnh tinh trùng loãng ở nam giới

Ngoài trường hợp tinh trùng yếu, tinh trùng đặc, tinh trùng dị tật … thì một số nam giới lại gặp tình trạng tinh trùng loãng. Đây cũng được xem là một trong những biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới. Chỉ một dấu hiệu nhỏ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng tinh trùng loãng, có thể phòng bệnh được không đang là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều đấng  mày râu. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới để tìm câu trả lời nhé.

Tinh trùng loãng được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới. Có rất nhiều trường hợp vì không phát hiện bệnh và điều trị kịp thời đã ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, không thể có con từ đó cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc dẫn đến tan vỡ. Có thể điểm qua một số nguyên nhân tinh trùng loãng như sau

tinh-trung-loang1
Xét nghiệm nhận biết tinh trùng loãng

Những nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra  hiên tượng tinh trùng loãng ở nam giới. Rất có thể nó xuất phát ngay từ những thói quen hằng ngày mà nhiều người không nhận ra. Từ lối sống không lành mạnh, chủ quan với những thay đổi cơ thể, biết bệnh nhưng mặc cảm, tự ti không điều trị…Tất cả đều xuất phát từ chính bản thân người bênh gây nên.

Thường xuyên sử dụng rượu bia và các chất kích thích

Rượu, bia hay những chất kích thích khác đều là những chất gây nghiện không những ản hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh lý. Cụ thể những người nghiện rượu bia thì số lượng và chất lượng tinh trùng đều giảm so với người bình thường. Do đó, nam giới đừng bao giờ lạm dụng nhiều chất kích thích phải biết là chủ cuộc chơi hoặc tốt nhất là nên tù bỏ bởi vì chúng đặc biệt có hại cho sức khỏe và cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khó chữa.

Thuốc lá

Với đa số nam giới thì thuốc là chiếm một vị trí quan trọng khẳng định bản lĩnh đàn ông. Tuy nhiên nếu duy trì thói quen hút thuốc lá mỗi ngày sẽ tác động xấu đến sức khỏe, đây còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

tinh-trung-loang2
Rượu bia, thuốc lá- nguyên nhân gây tinh trùng loãng

Thiếu vitamin C

Thiếu Vitamin C cũng được xem là nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng loãng ở đa số nam giới. Thiếu Vitaminj C và các chất chống oxy hóa sẽ làm suy giảm cả chất lượng và số lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Tác dụng phụ do sử dụng thuốc

Việc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, thuốc điều trị ung thư hoặc một số thói quen xấu như mặc quần áo quá chật, bó sát, … cũng có thể dẫn đến tình trạng tinh trùng loãng.

Bệnh tinh hoàn

Nam giới mắc các bệnh lý ở tinh hoàn như viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, … cũng có khả năng dẫn đến tinh trùng loãng. Tuy nhiên nếu muốn biết chính xác về tình trạng bệnh thì bạn cần đến các cơ sở y tế và làm các xét nghiệm thì mới đúng được.


Tinh trùng loãng và nguyên nhân gây bệnh tinh trùng loãng ở nam giới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: hương nguyễn

1 nhận xét:

  1. loãng tinh trùng là hỗn hợp giữa tinh trùng và dịch của tuyến sinh dục tiết ra như: túi tinh, dịch của mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt do có sự thất thường về yếu tố trong nó. Tinh trùng bị loãng thường phối hợp theo trường hợp tinh dịch ít sau khi phóng tinh và có thể dẫn tới tình trạng vô sinh ở phái mạnh nếu không phát hiện sớm. Khi thấy các dâu hiệu tinh trùng bị loãng cần phải đến trung tâm y tế kiểm tra làm các xét nghiệm loãng tinh trùng. Hiện tại biện pháp nhận thấy loãng tinh trùng là kiểm tra tinh dịch đồ để đánh gia chính xác số lượng và chất lương tinh trùng.Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây: http://doctin247.edu.vn/suc-khoe/nhung-trieu-chung-giup-nhan-thay-loang-tinh-trung-o-dang-may-rau.html

    Trả lờiXóa