Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Thận yếu do những nguyên nhân nào gây nên?

Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh lý nam giới. Thận yếu lâu ngày không được điều trị có thể sẽ dẫn đến suy thận, ung thư thận. Ngoài ra thận còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sinh lý của nam giới giúp hình thành nên các đặc tính nam và duy trì hoạt động sinh dục. Do vậy bảo vệ sức khỏe cho thận là vô cùng cần thiết đối với nam giới. 

Hiên nay có rất nhiều nam giới đang gặp phải tình trạng thận yếu và lo lắng không biết nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản hay không. Và nguyên nhâ gây ra bệnh thì có rất nhiều, do chủ quan hoặc khách quan. Tuy nhiên chúng to có thể điểm quan một số nguyên nhân chính sau:
than-yeu1
Bệnh thận yếu ở nam giới

1. Do mắc bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường thì nguy cơ bị thân yếu là rất cao và đây cũng được xem là nguyên nhân chính của bệnh

2. Khói thuốc và các chất kích thích

Khói thuốc bất kể là hút trực tiếp hay thụ động cũng đều làm suy giảm chức năng thận, đồng thời việc sử dụng các chất kích thích đặc biệt là ma túy tổng hợp sẽ làm gia tăng các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể mà thận khó có thể bài tiết được

3.Thừa cân và béo phì

Đây cũng là một trong các nguyên nhân gây ra tình trạng thận yếu ở cả nam và nữ. Thừa cân béo phì khiến cho lượng mỡ trong cơ thể bị dư thừa chèn ép vào thận, làm giảm quá trình lưu thông máu dẫn đến chức năng thận bị suy giảm.

than-yeu2
Béo phì- nguyên nhân gây ra bệnh thận yếu ở nam giới

4. Do lười hoạt động, tập luyện

Với thói quen lười vận động và tập luyện thể dục thì bạn có thể mắc bất  kì một căn bệnh nào. Và dấu hiệu thận yếu cũng không phải là một ngoại lệ
Những triệu chứng bệnh thận yếu ở nam giới

Triệu chứng rùng mình, chân tay lạnh

Luôn có cảm giác lạnh

Bạn luôn có cảm giác sợ lạnh, đặc biệt trời đã vào đông, cơ thể thường xuyên lạnh buốt dù đã mặc mấy lớp quần áo. Một số người còn kèm theo các triệu chứng như đau lưng, đau đầu gối, cơ thể mệt mỏi, cảm giác không còn sức sống. Đây được xem là triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh thân yếu.

”Chuyện ấy” quá độ 

Theo đông y cho rằng, thận chứa tinh. Thận âm và dương trong cơ thể tương trợ và chế ngự lẫn nhau nhằm duy trì sự cân bằng sinh lý cho cơ thể. Một khi sự cân bằng này bị phá vỡ hoặc thận có vấn đề thì sẽ sinh ra hiện tượng như xuất binh sớm, mông tinh, các bệnh về tinh dịch, liệt dương…và đây cũng mà những biểu hiện đâu tiên của bệnh thân yếu. 

than-yeu3

Mệt mỏi

Mệt mỏi, áp lực công việc, cơm áo gạo tiền khiến cho bạn luôn tròng tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, ăn uống thất thường. Tình trạng này kéo dài làm bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, thận, đặc biệt là suy giảm chức năng thận.

Hen suyễn, khó thở

Thận có chức năng nạp khí, khi thận bị hư, thận yếu sẽ không thể nạp đủ khí từ đó xuất hiện các triệu chứng như khó thở, thởi khò khè nhiều trường hợp nguy hiểm còn xuất hiện triệu chứng hen suyễn, ra mồ hôi lạnh.

Thận yếu do những nguyên nhân nào gây nên? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: hương nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét