Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Hiện tượng không có tinh trùng có chữa được không?

Hiện nay có rất nhiều cặp vợ chồng trẻ vô sinh hiếm muộn. Mà nguyên nhân gây vô sinh thì rất nhiều chủ yếu là do người chồng. Tình trạng không có tinh trùng trong tinh dịch được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu, và là nỗi lo chung của nhiều nam giới. Vậy không có tinh trùng có chữa được không?
Không có tinh trùng là trường hợp không tìm thấy tinh trùng trong tinh dịch sau ít nhất 3 lần xét nghiệm tinh dịch đồ. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng bởi hiện nay khoa học rất phát triển và hiện tượng không có tinh trùng hoàn toàn khắc phục được. Đa số những trường hợp không có tinh trùng đều hoặc tinh trùng yếu vẫn có con được, thậm chí có thể có nhiều con. Nhưng trước hết nam giới cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng không có tinh trùng là gì thì từ đó mới dễ điều trị được. 
khong-co-tinh-trung-co-chua-duoc-khong1
 Không có tinh trùng có chữa được không?

Nguyên nhân không có tinh trùng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không có tinh trùng ở nam giới. Sau đây là một số nguyên nhân chính mà chúng tôi đã thu thập được:
  • Tắc ống dẫn tinh
  • Tinh hoàn suy giảm khả năng sinh tinh
  • Không có ống dẫn tinh
  • Tinh hoàn không sản xuất tinh trùng
Và để biết chính xác nguyên nhân không có tinh trùng thì tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa và làm các xét nghiệm tinh dịch đồ, như vậy mới có được kết quả chuẩn xác nhất.
Làm sao để xác định tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường?

Không có tinh trùng có chữa được không?

Trước hết chúng tôi khẳng định rằng không có tinh trùng hoàn toàn có thể chữa khỏi được và có khả năng sinh con nếu như phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh. Chỉ có những trường hợp suy tinh hoàn hoàn toàn là không thể có con của chính mình.

khong-co-tinh-trung-co-chua-duoc-khong2
 Không có tinh trùng có chữa được không?
Với những trường hợp không có tinh trùng phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay đó chính là dùng tới sự hỗ trợ của kĩ thuật sinh sản, thông qua việc lấy tinh trùng ở mào tinh hoặc tinh hoàn sẽ tiến hành cấy ghép. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp có thể được điều trị bằng phương pháp cung cấp thêm nội tiết tố.

Một số trường hợp khác cũng có thể được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật như: thông, nối hay là mổ dãn tĩnh mạch thừng. Thông qua đó để có khả năng thành lập tinh trùng và phương pháp này chỉ áp dụng được những trường hợp có người vợ còn trẻ, dễ có thai, do tỷ lệ thành công của phương pháp này khá thấp.

Trường hợp tinh trùng tìm thấy trong mào tinh hoặc ở tinh hoàn, bạn cần phải được thực hiện kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI). Lúc này, người vợ sẽ được tiêm kích thích ở buồng trứng, sau đó sẽ chọc hút lấy noãn ra bên ngoài cơ thể. Cuối cùng, là tìm tinh trùng, sau khi tìm được sẽ tiến hành chọn lọc tinh trùng và tiêm từng tinh trùng vào các noãn có được trước đó như vậy vẫn có thể có con như người bình thường.

Tại Việt Nam tỷ lệ nam giới vô sinh do không có tinh trùng chiếm khoảng 10-20% nhưng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì bệnh nào cũng có thể khắc phục được kể cả vô sinh. Tuy nhiên phương pháp này không phải ai cũng áp dụng được mặc dù tỷ lệ thành công là rất cao. Do vậy nam giới cần hết sức chú ý đến vấn đề này và lựa chon phương pháp điều trị phù hợp nhất có thể.  

Sinh lý nam giới tuổi dậy thì có gì khác biệt?

Hiện tượng không có tinh trùng có chữa được không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: hương nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét