Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Làm sao để xác định tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường?

Số lượng cũng như chất lượng tinh trùng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên để xác định được tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường thì không thể tự nhận biết được mà phải thông qua xét nghiệm y khoa. Vậy cụ thể xác định bằng cách nào thì bạn đọc hãy tìm hiểu ở bài viết sau đây.
Một số nghiên cứu cho rằng nếu muốn có con thì nam giới phải đáp ứng đầy đủ 2 điều kiện sau: 1ml tinh dịch phải có hơn 58 triệu tinh trùng  và 63 % tinh trùng phải di chuyển được, 12% tinh trùng có hình dạng bình thường. Nhưng đó chỉ là nghiên cứu còn thực tế thì số liệu trên chưa hoàn toàn là đúng. Và sau đây là cách đánh giá tỷ lệ tinh trùng khỏe mạnh.
ty-le-tinh-trung-song-bao-nhieu-la-binh-thuong1
Tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường?

Tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường?

Để biết chính xác tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường thì chắc chắn bạn phải thực hiện xét nghiệm bằng tinh dịch đồ. Đây là phương pháp xét nghiệm cơ bản và đơn giản nhất với các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ các bác sỹ có thể đánh giá sơ bộ khả năng sinh con của nam giới từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Kết quả để đánh giá tỉ lệ tinh trùng bình thường

Muốn có một kết quả khả quan và chính xác nhất thì mẫu thử cần được lấy đúng cách. Sau đó sẽ được đem đến phòng xét nghiệm và đánh giá về đại thể (quan sát bằng mắt thường) cũng như vi thể (quan sát dưới kính hiển vi). Và để đánh giá tỷ lệ tinh trùng bình thường một cách chính xác nhất thì các chuyên gia dựa trên những chỉ số được quy định bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Các chỉ số đã công bố như sau:
  • Thể tích tinh dịch > 2 ml.
  • Nồng độ tinh trùng > 20 triệu tinh trùng/ml.
  • Độ di động của tinh trùng > 50% tinh trùng di động, hoặc 25% tinh trùng di động rất nhanh.
  • Hình thái tinh trùng > 15% có hình dạng bình thường (theo những tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt).
  • Bạch cầu < 1 triệu bạch cầu/ml.
  • Kháng thể kháng tinh trùng < 50% tinh trùng được phủ kháng thể kháng tinh trùng.
ty-le-tinh-trung-song-bao-nhieu-la-binh-thuong2
Tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường?

Có thể thấy xét nghiệm bằng tinh dịch đồ là phương pháp an toàn và chính xác nhất hiện nay để xác định tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường. Tuy nhiên rất nhiều người lại cảm thấy ngại ngùng khi làm xét nghiệm hoặc tự lấy tinh dịch ở nhà rồi mới đem đến xét nghiệm. Cũng chính lý do làm làm cho kết quả không được chuẩn xác nhất. Chúng tôi khuyên rằng bạn hãy đến các phòng khám uy tín, ở đó bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình chứ đừng nên tự làm gì bởi như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả xét nghiệm. Vấn đề vô sinh là vấn đề nhạy cảm nhưng vẫn phải lên tiếng bởi chỉ có cách đó mới có thể giải quyết được.

Xem thêm

Làm sao để xác định tỷ lệ tinh trùng sống bao nhiêu là bình thường? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: hương nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét