Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Xuất tinh ở tuổi dậy thì là một hiện tượng hoàn toàn bình thường khi cơ thể nam giới đạt đến độ tuổi trưởng thành. Tuy nhiên ở tuổi trưởng thành cơ thể có rất nhiều thay đổi về hormone, hormone sinh dục xuất hiện và tác động đến cơ chế xuất tinh. Do mọi thứ vẫn chưa ổn định nên rất nhiều người gặp tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì, đây là một hiện tượng sinh lý bình thường và không có gì đáng lo ngại cả.

Dậy thì được xem là giai đoạn phát triển bình thường của cả nam và nữ. Nhất là ở nam giới sẽ có nhiều biểu hiện như thay đổi về ngoại hình, tâm lý gây hoang mang, lo sợ, trong đó xuất tinh sớm cũng là một hiện tượng thường gặp. Vậy tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?
xuat-tinh-som-o-tuoi-day-thi1
Bệnh xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Dậy thì là sự phát triển tự nhiên ở cơ thể của cả nam và nữ. Ở nam giới cơ quan sinh dục bắt đầu phát triển, những bộ phận như tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt sẽ sản xuất ra tinh dịch. Khi đó cơ quan sinh sản cũng bắt đầu hoạt động, và chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý của nam giới và là một trong những nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm.
  • Môi trường sống và làm việc bị ô nhiễm, thường xuyên phải tiếp xúc với chất phóng xạ.
  • Do các dị tật bẩm sinh: cấu tạo túi tinh, ống phóng tinh biến dạng bất thường
  • Tò mò, thường xuyên xem phim ảnh, sách báo có hình ảnh nhạy cảm.
  • Hậu quả của các cuộc phẫu thuật vùng hậu môn bẩm sinh cũng là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm ở tuôỉ dậy thì.
  • Sử dụng thuốc kéo dài như thuốc an thần, thuốc trầm cảm cũng gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng đến tâm sinh lý ở nam giới.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là một hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau này. Do vậy khi phát hiện dấu hiệu xuất tinh sớm, bạn cần phải đến cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời, tránh bệnh chuyển biến nặng gây khó khăn cho việc điều trị sau này cũng như tốn kém nhiều chi phí.

xuat-tinh-som-o-tuoi-day-thi2

Xuất sớm ở tuổi dậy thì sẽ gây ra một số bệnh nguy hiểm như: nhiễm trùng tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, ….

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì còn là biểu hiện của bệnh di tinh gây ra các biến chứng nghiêm trọng như tinh dịch tự chảy, tinh trùng ít và loãng, cơ thể luôn ở trạng thái mệt mõi, căng thẳng.
Ngoài ra xuất tinh sớm còn gây vô sinh- hiếm muộn ở nam giới, ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh.

Khắc phục xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì bằng cách nào?

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như phát hiện sớm. Bởi vậy nếu như thấy mình có những triệu chứng xuất tinh sớm thì không nên lo sợ mà hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để tìm cách khắc phục. Sau đây là một số biện pháp mà bạn nên tham khảo.
  • Tránh xem các tranh ảnh sách báo có hình ảnh nhạy cảm, hạn chế làm thỏa mãn nhu cầu của cơ thể bằng cách thủ dâm.
  • Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, hạn chế sử dụng các chất nguy hại, kích thích như bia, rượu, thuốc lá,… 
  • Tìm hiểu kỹ về đời sống quan hệ tình dục, luôn giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng.
  • Không mặc quần quá chật, quá bó sát...
Xem thêm
Nguyên nhân hàng đầu gây ra yếu sinh lý ở nam giớiDấu hiệu xuất tinh sớm ở nam giới không phải ai cũng biết





Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: hương nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét